Nếu bạn đang theo dõi tin tức công nghệ hoặc là cư dân của UAE, bạn chắc chắn đã nghe về cái mà tôi gọi là vụ bê bối của công ty Etisalat và việc công ty này do thám người dùng điện thoại của mình, đặc biệt là điện thoại BlackBerry. người dùng BlackBerry của mình với một chương trình mà hãng tuyên bố là để cập nhật mức hiệu suất của BlackBerry và đó là bản cập nhật cần thiết Thiết bị BlackBerry cần nó khi được kết nối với mạng 2G, 3G, để sau này có thể hiểu rõ đó là một chương trình để theo dõi quyền riêng tư của người dùng điện thoại BlackBerry và chương trình này ghi lại các email và tin nhắn văn bản trên điện thoại BlackBerry và truy cập thông tin cá nhân hoặc bí mật trên các thiết bị này, sau đó gửi lại chúng đến một máy tính trung tâm của một công ty viễn thông.

Sau khi Etisalat gửi chương trình này cho người đăng ký của mình, các khiếu nại và liên lạc bắt đầu đến trung tâm dịch vụ khách hàng của Etisalat dành cho BlackBerry, nơi hầu hết người dùng BlackBerry nhận thấy rằng pin của thiết bị bắt đầu cạn kiệt với tốc độ kỳ lạ sau khi tải chương trình xuống thiết bị của họ mà không có. Lý do rõ ràng, nhưng lý do được biết đến khi một số lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới phân tích chương trình này và giải mã nó để tìm ra rằng lý do đằng sau việc cạn kiệt thời lượng pin là chương trình này truyền thông tin mà nó có thể truy cập lại đến máy chủ của công ty Etisalat cứ sau năm giây, điều này làm cạn kiệt pin hoàn toàn và chắc chắn.

Công ty viễn thông đã trở thành một vị thế không thể vượt qua khi các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các phương tiện truyền thông quốc tế như NewYork Times và BBC, nói về vấn đề do thám điện thoại BlackBerry của công ty viễn thông và việc RIM thừa nhận rằng việc hiện đại hóa công ty viễn thông không thực hiện được những gì Etisalat tuyên bố. cải thiện hiệu suất của điện thoại, và nó đã được cấp cho tôi Chương trình ngay lập tức xóa chương trình liên lạc khỏi điện thoại BlackBerry trong Trang web chính thức của nó.

Chúng ta đều biết rằng công ty viễn thông UAE chính thức bán iPhone, vậy bạn có thể theo dõi iPhone như đã làm với điện thoại BlackBerry không?

Trên thực tế, BlackBerry được coi là một trong những thiết bị bảo mật và quyền riêng tư nhất, và không chuyên gia nào có thể phủ nhận điều này, nhưng không phải là không thể hack nó, cũng như một công ty viễn thông và iPhone cũng vậy, nhưng có một tính năng an toàn hơn ở iPhone , đó là điện thoại nếu bạn không jailbreak Đối với anh ấy, bạn hoàn toàn an toàn không bị tấn công và biết quyền riêng tư của mình. Không ai có thể thay đổi các tệp hệ thống của điện thoại và bất kỳ chương trình nào được gửi đến bạn sẽ không hoạt động trừ khi nó được cấp phép của Apple. Do đó, bất cứ ai quan tâm đến quyền riêng tư của mình, chúng tôi khuyên anh ta không nên bẻ khóa điện thoại của mình vì với việc bẻ khóa nó cho phép điện thoại của bạn nhận bất kỳ chương trình nào từ bất kỳ nguồn nào.

Chúng tôi muốn khách quan, bởi vì iPhone cũng giống như bất kỳ thiết bị nào cũng có điểm yếu, ngay cả khi bạn không jailbreak nó, các hacker đã chứng minh rằng họ có thể Hack điện thoại bằng tin nhắn văn bản Một số đã chứng minh rằng ngay cả khi bạn đặt mật khẩu để khóa điện thoại, nó vẫn có thể bị bỏ qua. Nhưng với tất cả những điều này, Apple tìm cách thu hẹp mọi lỗ hổng và môi trường hoạt động của điện thoại trên thực tế rất mạnh mẽ và không cho phép sự xâm nhập dễ dàng như vậy, ví dụ như công ty viễn thông sẽ không thể gửi cho bạn một tin nhắn văn bản yêu cầu bạn. để cập nhật điện thoại của bạn, chỉ đơn giản là iPhone không chấp nhận điều đó.

Cuối cùng, bất kể bạn có loại điện thoại nào, các công ty truyền thông có thể dễ dàng theo dõi cuộc gọi và tin nhắn văn bản của bạn và những người khác, và e-mail được mã hóa và các trang web được mã hóa vẫn là trở ngại duy nhất đối với các công ty truyền thông và nếu điều này là một trở ngại cho các công ty truyền thông, nó không phải là một trở ngại như cho các bên khác, với công nghệ và sự phát triển nó đã trở thành Quyền riêng tư không có chỗ đứng.

Những bài viết liên quan